วิธีติดตั้ง windows 7



ในการปรับให้ให้ Bios นั้น Boots จากแผ่นเป็นอันดับแรก
-โดยส่วนมาก PC จะกด del / . เข้าไปทำการเซ็ตค่า
- Notebook ส่วนมากจะกด F2 หรือให้สังเกตุดีๆตอนที่คอมพิวเตอร์Boot มันจะบอกอยู่
-แต่ถ้าเราต้องการกดใช้ Boot menu เลย ทั้ง Notebook / pc ส่วนมากจะกด F12 , F10 หรือให้สังเกตุที่ด้านล่างของจอตอนที่เราเปิดเครื่องครั้งแรก เครื่องจะแนะนำเราอยู่  


 

1. ใส่แผ่น Windows7 ลงใน CD-Rom จากนั้นทำการ Boot Computerเมื่อเห็นข้อความดังกล่าวดังรูป ให้กด Enter 1ครั้งเพื่อเป็นการเข้าสู้หน้าต่างของการลง Windows7

2. ให้เราทำการเลือกดังภาพ
 Language to install : English
Time : Thai(Thailand)
Keyboard : US ให้เลือกเป็น US ก่อน 


3. จากนั้นให้ทำการกด Install now 

4. ให้เราเลือก OS ที่เราต้องการลง (อาจจะแตกต่างกันไปจากภาพ )โดยจะ มีทั้ง x86(32bit) , x64(64bit) แนะนำว่าผู้ใช้ทั่วไปควรลง x86 และกด Next

5. ยอมรับเงื่อนไข Lincene ของ windows 7 ให้เราทำการ ติ๊ก(√) I accept the license > Next 

6. เมื่อท่านลง Windows 7 ใหม่หรือลงครั้งแรกจากการซื้อคอมพิวเตอร์ ก็ให้เลือก Custom(advanced)

7. ขั้นตอนนี้เราเราเลือกขั้นตอนนี้ต้องทำด้วยความระมัดระวัง Drive ที่จะลง OS Windows7 ส่วนมาก จะลงใน Disk 0 นะครับ ก็คือ Drive C: ของ windowsเรานั้นเอง
-. มาถึงขั้นตอนนี้เราจะทำการล้างเครื่องละ(ล้างเฉพาะไดร์ที่เราติดตั้งวินโดว์) เตือนอีกครั้งต้องระวังอย่าเลือกไดร์ผิดข้อมูลเก่าที่เรามีจะหายเกลี้ยง  หุหุ 


-. ให้เราเลือก Disk 0 และคลิกที่  Drive options (advanced) จากนั้นก็เลือก Format  
-. จากนั้นเพื่อความแน่ใจตรวจสอบดูอีกครั้งว่าได้เลือก Disk 0 หรือไดร์ที่ต้องการติดตั้งวินโดว์ แล้วกด Nextเพื่อติดตั้ง

8. ขั้นตอนนี้ให้เรารอเวลาใน Install windows 7 ไปหากาแฟมากินแก้ง่วงก่อน เหอๆ

9. หลังจากนั้นให้เราใส่ชื่อ ผู้ใช้ อาทิเช่น xxx จากนั้นก็กด Next

10. Windows จะให้เราใส่ Password ในการ Login แต่ถ้าเราไม่ต้องการใส่ก็ให้ข้ามขั้นตอนนี้ไปเลยครับ

11. ขั้นตอนนี้ให้เราใส่ Product key ซึ่ง Product key จะอยู่ที่กล่องที่เราทำการซื้อ Windows 7 มาครับ  (ถ้าไม่มีก็ข้ามไป สามารถใส่ทีหลังได้ครับ)

12. ขั้นตอนนี้ให้เราเลือก Use recommended Setting เพื่อเป็นการ Update Patch windows ต่างๆ

13. ให้เราเลือกเวลา Time Zone : UTC+07.00 Bangkok,Hanoi,Jakarta

14. ในหัวข้อนี้ถ้าเรายังไม่แน่ใจ ให้เราเลือก Public network (ตามที่Microsoft แนะนำ)

15. จากนั้นเราก็จะได้ Window7 ที่หน้าตาที่สวยงามดังภาพครับ 



Credit : http://windowseasytip.blogspot.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น